Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Đà Nẵng: chia khúc khách sạn khởi nhan sắc cậy sức hút tự ẩy lịch

Thị trường BĐS (BĐS) vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là thị trường khách sạn ban biet thu cau giay gia re. Tuy nhiên, với vị thế là một thành phố biển, cảnh quan đẹp, nhiều di sản văn hóa kiến trúc độc đáo, Đà Nẵng luôn được phân tích là địa điểm du lịch hấp dẫn, đón nhận của nhiều khách tham quan trong nước và quốc tế ban nha dat mat duong ven ho tay. Theo đó, so với các địa phương khác, Đà Nẵng là điểm sáng về thị trường du lịch và khách sạn.


Ảnh minh họa


Theo tìm hiểu thị trường quý I/2014 của CBRE, số lượng du khách đến với TP Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng trong quý. Đặc biệt, khối quốc tế với mức tăng 31%. Kỳ nghỉ Tết dài cũng là một nhân tố cổ động lượng khách trong nước tăng đến 475.288, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đáng lưu tâm là số lượng du khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng bằng đường biển trong quý đã lên đến 75.000, tăng gần gấp đôi so với 1/2013. Số lượng các chuyến phăng quốc tế đến sân phăng quốc tế Đà Nẵng trong quý này cao hơn dao động 64% so với Q1/2013 và cao hơn suýt soát 126% so với Q1/2012.

Bên cạnh đó, các chuyến phăng quốc tế đến Đà Nẵng đang tiếp thô lỗ được mở rộng, mở mới như đường bay túc trực tiếp giữa Ma Cao và Đà Nẵng của hãng Jetstar Pacific đã đi vào vận hành trong tháng 3 vừa qua. Hãng hàng không Việt Nam cũng có kế hoạch mở chuyến phăng túc trực tiếp đi đến thành thị Narita (Nhật Bản) và đô thị Đà Nẵng với lộ trình bốn chuyến bay biến mỗi tuần vào tháng 7 tới. Đây chính là những hoàn cảnh trung thực cổ động du lịch Đà Nẵng phát triển, đồng thời đôn đốc thị trường khách sạn có những biến đổi tích cực, thậm chí sôi động hơn.


Cụ thể, hậu quả mua bán của các khách sạn cho thấy khuynh hướng đi lên trong Q1/2014. Các khách sạn ven biển 5 sao tiếp thô lỗ chứng tỏ là phân khúc vận hành tốt nhất với doanh số phòng đổ đồng (RevPAR) đạt mức tăng trưởng cao nhất 35,2% so với cùng kỳ năm trước. Và chính yếu là nhờ kết quả kinh doanh tốt của Khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza và giá phòng cao của Intercontinental Sun Peninsula Resort.

Khối khách sạn 4 và 5 sao trong thành thị cũng có cùng xu hướng, RevPAR làng nhàng của hai khối này tăng tiếp theo 2,5% và 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Không na ná các phân khúc khách sạn trên, sự suy giảm trong công suất phòng do một số khách sạn mới mở trong nửa cuối năm 2013 đã làm cho RevPAR trung bình của phân khúc khách sạn 4 sao ven biển giảm còn 34,64 USD/phòng/đêm, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thêm vào đó, sự tăng trưởng nhanh lẹ của các khách sạn trong thành phố trong những năm gần đây đã giúp thị trường này chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, trong mai sau gần, nguồn cung khách sạn ven biển sẽ vượt trội và dẫn đầu thị trường. Sẽ có dao động 1.951 phòng khách sạn ven biển so với khoảng 742 phòng khách sạn trong đô thị được khai trương trong năm 2014 và 2015. Hầu hết các nguồn cung mới này là từ khách sạn 3 và 4 sao trong khi các khách sạn 5 sao sẽ được mở trong năm 2016 và năm 2017 do việc xây dựng mất nhiều thời khắc hơn.

Trong những quý tiếp theo, CBRE dự báo những khách sạn ven biển sẽ cho thấy ảnh hưởng ngày dần tăng đối với phân khúc khách sạn Đà Nẵng, tạo ra thách đố gặp khó hơn cho khối khách sạn trong thành phố. Bởi các khách sạn ven biển có những ưu thế vượt trội nhờ vào vị trí thuận lợi, đáp ứng nhiều thị trường bạn khác nhau bao gồm khách MICE, khách du lịch vui chơi và khách công vụ ban chung cu the pride hai phat. Còn về đối tượng khách, các quý lần lượt khách quốc tế có thể giảm một ít do mùa hè đang đến, mùa đón nhận của lượng lớn khách du lịch trong nước.


Theo KTĐT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét