Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Phí chung cư thâu theo diện tích trữ thông thạo thủy

Mức đóng kinh phí tổn quản lý làm việc nhà phố chung cư được tính hằng tháng và phân bổ theo tổng diện tích thông thủy của nhà chung cư chính thức từ ngày 25/6.


Bộ Xây dựng vừa ban hành thông tư sửa đổi bổ sung về Quy chế quản lý sử dụng nhà mặt phố chung cư ban nha dat mat duong ven ho tay ban nha dat quan cau giay gia re. Theo đó, trường hợp nhà phố nhà chung cư có một chủ có được thì chủ mua được có trách nhiệm thanh toán kinh tổn phí quản lý làm việc trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.Nhà nhà chung cư có nhiều chủ sắm được thì những người này phải có bổn phận đóng góp kinh phí quản lý vận hành theo tiêu chuẩn tính đủ để chấp hành các công việc quản lý vận hành.


Mức đóng góp kinh phí quản lý nhà phố chung cư được tính theo tháng và phân bổ theo tổng diện tích thông thủy của chung cư cũng như phần nhà phố khác không phải là chung cư (kể cả qui mô nhà mặt phố để xe) thuộc có được riêng.



Phí chung cư được tính căn cứ vào qui mô thông thủy.



Khung giá sẽ do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định. Đối với trường hợp nhà phố nhà chung cư chưa có Ban quản trị, CDT tính toán, xây dựng kinh chi phí quản lý làm việc và thu của chủ sở hữu, người sử dụng. Trường hợp có Ban quản trị, mức phí tổn phải được hội nghị nhà nhà chung cư thông suốt qua.


Thông tư này có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 25/6. Đối với các trường hợp ký kết giao kèo bán căn hộ nhà mặt phố nhà chung cư trước đây được tính tổng diện tích nhà chung cư theo tim tường thì kể từ ngày 25/6, mức đóng góp kinh tổn phí quản lý vận hành nhà mặt phố căn hộ được phân bổ theo quy mô thông suốt thủy của căn hộ.


Trước đó, thông tư 16 ban hành từ năm 2010 của Bộ Xây dựng đưa ra 2 cách tính tổng diện tích nhà, trong đó việc tính diện tích từ tim tường gây nhiều ý kiến trái chiều về quyền lợi tài chính của người quan tâm nhà cũng như phần sở hữu chung riêng trong các chung cư. Theo Nhóm tìm hiểu thuộc Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, tường bao và tường phân chia nhà chung cư là phần qui mô thuộc sắm được chung, cách điển tích quy mô xác định từ tim tường bao, tường phân chia nhà chung cư thì đã biến sở hữu chung thành sở hữu riêng ban biet thu lang quoc te thang long. Sau thời điểm tranh cãi, cuối tháng 2, Bộ Xây dựng đã chỉnh sửa thông tư và bỏ lăm le tính diện tích theo tim tường, thay vào đó là căn cứ theo thông suốt thủy.


Hoàng Lan


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét