Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

“Qua mặt” UBND Hà Nội, cho mượn nhà quả phép

“Qua mặt” UBND Hà Nội, cho thuê nhà mặt phố trái phép

Qua thanh tra, Sở Xây dựng Hà Nội đã phát minh những vi phạm về nguyên tắc xây dựng, chất lượng công trình, cũng như quản lý điều hành tại dự án đầu tư thi công nhà ở cao tầng và các tác phẩm bổ trợ khu di dân Đồng Tàu tại phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).


Cụ thể, theo kết luận thanh tra của Sở Xây dựng Hà Nội, ngay từ ban đầu, CDT - Ban quản lý dự án công trình Giao thông công chính (thuộc Sở Giao thông công chính) không có hồ sơ quan trắc của nền, tham vấn thiết kế các tòa nhà mặt phố khi thiết kế nền (tầng 1) mà chỉ căn cứ thành quả khảo sát giai đoạn market nhà (không tham khảo thành tựu khảo trung thành GĐ market hạ tầng kỹ thuật) nên đã design nền tầng 1 đặt túc trực tiếp lên đất đắp là không phù hợp với thực tế khảo sát địa chất và thực tế san nền mua bán nhà đất thổ cư hà nội bat dong san hung thinh. Mặt khác, tại một số công trình xảy ra việc lún rạn nứt nền.


Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện, Cty TNHH quản lý và phát triển nhà mặt phố Hà Nội (đơn vị được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ quản lý vận hành) đã tự ý cha nội trí cho một số hộ gia đình thuê để chuyển nhượng hàng tại các phần tổng diện tích mà theo kiểu dáng được duyệt làm gara ô tô ở 6 tòa nhà phố (từ N1 - N6), vi phạm tấp tễnh về “Phân chia, chuyển đổi phần mua được chung hoặc sử dụng chung trái quy định”. Trong đó, tòa N5 cho thuê nhưng chưa ký hợp đồng; tại N9, N10 còn nợ tiền thuê mặt bằng; tại N4 chưa có bẩm tài chính đã thu được từ việc cho thuê.

Với những vi phạm trên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP yêu sách các đơn chiếc vị can dự kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân dịp chủ nghĩa liên quan ban nha dat mat duong ven ho tay. Đồng thời, trả lại nguyên trạng phần diện tích gara ô tô và diện tích để phủ phục vụ công tác quản lý khu nhà mặt phố đã cho các hộ dân vào kinh doanh trái quy định.


Tiền Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét